SPOTLIGHT NỔI BẬT: TÁC PHẨM NỔI BẬT SALON MÓNG TAY CỦA CHRISTIAN DINH


Christian Dinh, French Tip, 2020, Sứ và lụa, Được phép của nghệ sĩ

 


18 tháng 6 năm 2021 - 16 tháng 1 năm 2022

View in English

Rút ra từ kinh nghiệm cá nhân của mình với tư cách là một người Mỹ gốc Á thế hệ đầu tiên, Christian Đinh đã tạo ra tác phẩm mới nhất của mình.
Tiệm làm móng, với ý định chuyển hướng kỳ thị và tôn vinh bản sắc người Mỹ gốc Việt bằng cách chống lại sự phân biệt chủng tộc, định kiến và xuyên tạc.

Triển lãm này trưng bày 11 tác phẩm từ Tiệm Nail, một số tác phẩm được trang trí bằng sứ của những bàn tay trưng bày thường thấy trong tiệm làm móng.
Vì nhiều công nhân trong ngành nail là những người nhập cư nói ít hoặc không biết tiếng Anh, nên bàn tay hiển thị đóng vai trò là công cụ phiên dịch – hoặc phương tiện giao tiếp dịch vụ với khách hàng.
Trên những tác phẩm điêu khắc này, Dinh mô tả những lý tưởng thành công khác nhau trong văn hóa người Mỹ gốc Việt như Công giáo, Tết Việt và gia đình. Dinh giải thích: “Những lý tưởng này là thứ gắn kết văn hóa Việt Nam với nhau trong một đất nước mà họ là dân tộc thiểu số.

Dinh cho biết: “Các tiệm nail Việt Nam thường bị kỳ thị vì liên quan đến công việc của người thiểu số thuộc tầng lớp thấp hơn. “Tuy nhiên, tôi tin rằng tiệm nail Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công lớn của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.”

Bradley Sumrall, Giám đốc Bộ sưu tập của Bảo tàng Ogden, giải thích: “Với những chiếc bình của mình, Dinh kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật cao và nghệ thuật thấp, truyền thống và bộ dụng cụ, để truyền tải nét thẩm mỹ đại chúng của nền văn hóa Việt-Mỹ đương đại. “Với bàn tay nhào nặn các tác phẩm Tiệm Nail của mình, Định đối mặt với sự kỳ thị gắn liền với chủ thể, giành lại không gian để truyền tải câu chuyện về giá trị gia đình, sự chăm chỉ, hy sinh và thành công cho cộng đồng của mình.

 


Christian Dinh- sự tuyên bố của nghệ sĩ.

 

Cơ quan làm việc hiện tại của nghệ sĩ tập trung vào kinh nghiệm của một người Mỹ gốc Á thế hệ đầu tiên.

Tác phẩm tập trung vào nền văn hoá của người Việt Nam phát triển tại Hoa Kỳ sau Chiến tranh Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam phát triển mạnh được và thành lập bởi những người tị nạn và nhập cư trên khắp đất nước Hoa Kỳ.

Lối sống văn hóa, truyền thống và tín ngưỡng của Việt Nam đã được những người Việt Nam di cư mang sang Mỹ một cách rời rạc.

Sự kiên cường của người Việt Nam đã cho phép họ thích nghi với việc dời chỗ, và tạo ra một nền văn hóa mới với những gì xung quanh họ.

Nền văn hóa mà người Việt Nam đã hình thành nên trải nghiệm của nghệ sĩ với tư cách là một người Mỹ gốc Á thế hệ đầu tiên thông qua tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ.

Nghệ Sĩ đang hướng sự chú ý đến những trải nghiệm, đồ vật, địa điểm và giá trị là một phần bản sắc của người Mỹ gốc Việt.

Tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ chuyển hướng sự kỳ thị và tôn vinh bản sắc người Mỹ gốc Việt bằng cách chống lại sự phân biệt chủng tộc, định kiến và sự xuyên tạc.  Các tiệm nail của người Việt Nam thường bị kỳ thị, do liên quan đến công việc thuộc tầng lớp thiểu số thấp hơn.

Tuy nhiên, nghệ sĩ tin rằng tiệm nail của người Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công lớn của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Mặc hàng tên, Tiệm làm móng tay của nghệ sĩ đã chuyển hướng sự kỳ thị này và nêu bật sự thành công của ngành tiệm làm móng tay của người Việt Nam.

Các tác phẩm trong chuỗi Tiệm làm móng tay được đúc bằng sứ của những bàn tay trưng bày thường thấy trong tiệm làm móng tay.

Bàn tay chương bây có ý tưởng của nghệ sĩ,
nhiều công nhân trong ngành nail là những người nhập cư, nói ít hoặc không biết tiếng Anh và dựa vào hình ảnh để giao tiếp.

Những bàn tay trong Tết, AROMA, French Tip, Cám ơn và Một, Hai, Ba, Dzô !, đại diện cho một công cụ giao tiếp cho những người đối mặt với những khó khăn hàng ngày của rào cản ngôn ngữ.

Bàn tay và móng tay mô tả những lý tưởng thành công khác nhau trong nền văn hóa người Mỹ gốc Việt dựa trên kinh nghiệm của tôi, chẳng hạn như Công giáo, Tết Việt Nam (Tết) và gia đình.  Những lý tưởng này là thứ gắn kết văn hóa Việt Nam lại với nhau trong một đất nước mà họ là dân tộc thiểu số.


HÌNH ẢNH NGHỆ SĨ

Sinh năm 1992, Christian Đinh là một nghệ nhân gốm người Mỹ gốc Việt đến từ Orlando, Florida. Anh ấy đã nhận được B.F.A. vào năm 2017 từ Đại học Tây Florida ở Pensacola.
Trong thời gian theo học tại UWF, Dinh đã được đề cử cho Giải thưởng dành cho học sinh xuất sắc của Trung tâm Điêu khắc Quốc tế về Nghệ thuật Điêu khắc Đương đại.
Chuyển đến New Orleans vào năm 2018, Dinh hiện đang tham dự M.F.A. chương trình tại Đại học Tulane.
Tác phẩm điêu khắc và gốm sứ của Dinh đã được tham gia nhiều cuộc triển lãm khắp vùng Vịnh, bao gồm And Now For Something New Vol. 2 tại Phòng trưng bày LeMieux ở New Orleans và PHILIC / PHOBIC tại Bảo tàng Nghệ thuật Pensacola.


Gallery